- 20%
  • Chiến Trường Bán Dẫn

Chiến Trường Bán Dẫn

Mã sản phẩm: Đang cập nhật

Thương hiệu: TIMES
295,200 ₫
Số lượng
 
1
 

Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng

Miễn phí vận chuyển khu vực TpHCM cho đơn hàng từ 150k

Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 500k

ƯU ĐÃI CỦA BẠN
NGVN50K
NGVN20K
NGVN15K
NGVN10K
ƯU ĐÃI CỦA BẠN

NHẬP MÃ: NGVN50K

Khuyến mãi nhân dịp 20/11 giảm 50k khi áp dụng đơn từ 1 triệu trở lên
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN50K
Mã khuyến mãi:
NGVN50K
Điều kiện:
CK 20/11

NHẬP MÃ: NGVN20K

Khuyến mãi nhân dịp 20/11 giảm 20k khi áp dụng đơn từ 800k đến 1 triệu
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN20K
Mã khuyến mãi:
NGVN20K
Điều kiện:
CK 20/11

NHẬP MÃ: NGVN15K

Khuyến mãi nhân dịp 20/11 giảm 15k khi áp dụng đơn từ 550k đến 800k
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN15K
Mã khuyến mãi:
NGVN15K
Điều kiện:
CK 20/11

NHẬP MÃ: NGVN10K

Khuyến mãi nhân dịp 20/11 giảm 10k khi áp dụng đơn từ 350k đến 550k
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN10K
Mã khuyến mãi:
NGVN10K
Điều kiện:
CK 20/11

Nhà sách Tri Văn

Sách tri thức và học thuật

Giao hàng trên toàn quốc

Sưu tầm sách quý, sách cổ

Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da

Mô tả sản phẩm

Chiến Trường Bán Dẫn

Tác giả: Phạm Sỹ Thành - Nguyễn Tuệ Anh

Dịch giả:

Nxb: Thế Giới

Kích thước: 16 x 24 cm

Số trang: 550

Loại bìa: Bìa mềm

Năm xuất bản: 2024
 

Chi tiết sản phẩm

Chiến Trường Bán Dẫn

Tác giả: Phạm Sỹ Thành - Nguyễn Tuệ Anh

Cuộc đua bán dẫn đã tăng tốc mạnh mẽ trong vòng 5 năm qua. Đối với Mỹ, “tương lai của nước Mỹ đặt trên chất bán dẫn”. Đối với Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc, các đạo luật và chiến lược phát triển chất bán dẫn được coi là một hợp phần của an ninh quốc gia. Đối với Liên minh châu Âu (EU), phát triển chất bán dẫn có mục tiêu là đạt được tự chủ chiến lược.      
  Trong bối cảnh đó, cuốn sách Chiến trường bán dẫn: Cạnh tranh chiến lược và tự chủ đổi mới sáng tạo của Trung Quốc thế kỷ 21 của hai tác giả Phạm Sỹ Thành và Nguyễn Tuệ Anh đang nằm trên tay của các bạn đã nghiên cứu để vén màn bí mật về cuộc đua không khoan nhượng giữa các cường quốc nhằm kiểm soát một trong những ngành công nghiệp quan trọng nhất của thế giới: bán dẫn.
 

   Chiến trường bán dẫn đào sâu các cách thức chạy đua giữa các quốc gia, tập đoàn, đặc biệt là hai cường quốc đối trọng Trung Quốc và Mỹ nhằm giành quyền kiểm soát thị trường bán dẫn toàn cầu. Các tác giả tiếp cận về nghiên cứu chính sách dựa trên bốn trụ cột đã đưa ra những phân tích hệ thống và cặn kẽ về những chiến lược, chính sách mà Trung Quốc và Mỹ đã áp dụng để xây dựng và củng cố vị thế cho ngành sản xuất bán dẫn của mình. Không chỉ tập trung vào những thành công rực rỡ, cuốn sách còn phân tích những thất bại và bài học lớn mà cả Mỹ và Trung Quốc đã trải qua trong hành trình 70 năm qua. Những câu chuyện về sự trỗi dậy và sụp đổ của các tập đoàn công nghệ lớn, mặc dù có sự hỗ trợ của nhà nước, là lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự cần thiết của chiến lược dài hạn, tầm nhìn xa và sự đầu tư liên tục vào nghiên cứu và phát triển.

   Quan trọng hơn cả, hai tác giả Phạm Sỹ Thành và Nguyễn Tuệ Anh còn đưa ra những suy nghĩ về việc xây dựng một hệ sinh thái công nghệ tự chủ đổi mới sáng tạo thích ứng được với một môi trường đang ngày càng thay đổi. Đây là thời điểm mà chúng ta không thể chậm trễ. Thế giới đang tiến về phía trước với tốc độ chưa từng có, nếu không nhanh chóng hành động, và nếu hành động không hiệu quả, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội để vươn lên.

MỤC LỤC

DẪN NHẬP

CHƯƠNG 1: Bản đồ bán dẫn hiện nay – Tổng quan về ngành

CHƯƠNG 2: “Gác bỏ ảo tưởng và dựa vào chính mình” – Chiến lược phát triển bán dẫn của Trung Quốc

CHƯƠNG 3: Chuỗi giá trị bán dẫn tại Trung Quốc

CHƯƠNG 4: ‘Tương lai của nước Mỹ được xây dựng trên các chất bán dẫn”

CHƯƠNG 5: Chính sách phát triển ngành bán dẫn của một số quốc gia và khu vực thời gian gần đây

CHƯƠNG 6: Bản đồ đang được vẽ lại. 
 

Nhận xét đánh giá

Đánh giá sản phẩm:

Tiêu đề của nhận xét

Viết bình luận của bạn

Bình luận

Back to top
Giỏ hàng