-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Vận chuyển toàn quốc
Bọc sách theo yêu cầu
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Nguồn gốc Kitô giáo từ Đức Giêsu đến năm 451 ( Cuốn 1, 2)
Cuốn 1: Từ Đức Giêsu đến Giáo hội thời các Tông Phụ 70-140
Cuốn 2: Giáo hội trong lòng Đế quốc La Mã năm 451
Nguồn gốc Kitô giáo từ Đức Giêsu đến năm 451
Tập sách Lịch sử Kitô giáo từ Đức Giêsu đến năm 451 gồm 2 cuốn, cố gắng đọc lại và tìm hiểu xem mối tương quan giữa Kitô giáo và thời Cổ đại.
Cuốn 1 sẽ đọc lại những việc xảy ra từ thời Đức Giêsu đến thời các Tông phụ. Trong đó cho thấy Kitô giáo thoát ra từ Do Thái giáo, và trong một tiến trình khó khăn cuối cùng đành phải cắt đứt với cái nồi nơi được khai sinh ra thành một tôn giáo mới.
Cuốn 2 sẽ tìm đọc lại lịch sử Giáo hội trong lòng thế giới lương dân, và cuối cùng trong lòng đế quốc La Mã cho đến thời Cộng đồng Chalcedoine năm 451. Kitô giáo đạt đến đỉnh điểm thứ nhất khi thành quốc giáo trong đế quốc La Mã vào năm 392. Nhưng năm 451 với Công đồng Calcedoine một mốc quan trọng vì coi như cơ bản hoàn thành công thức tín lý về Thiên Chúa Ba Ngôi. Giáo hội được cấu trúc trên bình diện thể chế, và phương diện thần học Giáo hội thành công những định nghĩa tín lý, và những thế hệ tiếp nối không thêm bớt được gì nhiều trước thế kỷ thứ XIX.
Từ năm 451 Kitô giáo Đông phương bắt đầu phân chia ra nhiều mảnh thành những Giáo hội khác biệt, và Kitô giáo Đông phương cũng bắt đầu xa cách với Kitô giáo Tây phương. Năm 451 đánh dấu sự gãy đổ bên Đông phương, và đế quốc La Mã bên Tây phương cũng đang dần dà trên đường suy tàn. Nhưng Kitô giáo khẳng định như một tôn giáo hoàn vũ và lấy tính ngữ “Công giáo” vì cũng vừa thoát ra khỏi cái nôi đế quốc La Mã.
Ngoài ra tập sách này cũng cố gắng tìm hiểu xem có lợi ích gì để biết quá khứ tôn giáo nhất là trong giai đoạn đầu lịch sử Kitô giáo? Ngày nay nhiều người có nhiều hiểu biết về khoa học thực dụng và kỹ thuật, nhưng lại không tìm hiểu sâu xa những biến cố lớn, những phong trào tôn giáo quá khứ đã để lại những dấu vết nghệ thuật, kiến trúc, văn chương cho nền văn minh Tây phương, và một cách nào đó cũng có ảnh hưởng bên Đông phương. Thêm nữa, ngay cả một số Kitô hữu cho rằng biết lịch sử Kitô giáo những thế kỷ đầu có những cuộc bách hại Kitô hữu , nhưng rồi lại cho Kitô giáo tiên khởi như thời đại hoàng kim không có tương phản hay va chạm khó khăn nội bộ. Thế nhưng những thế kỷ đầu Giáo hội cũng đã phải trải qua nhiều dao động, sóng gió.
Trích lời nói đầu
Nhận xét đánh giá