- 10%
  • Aristotle Và Lý Tưởng Giáo Dục Hy Lạp Cổ Đại

Aristotle Và Lý Tưởng Giáo Dục Hy Lạp Cổ Đại

Mã sản phẩm: Đang cập nhật

Thương hiệu: BOOK HUNTER
171,000 ₫
Số lượng
 
1
 

Dịch vụ của chúng tôi

Vận chuyển toàn quốc

Bọc sách theo yêu cầu

Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng

Nhà sách Tri Văn

Sách tri thức và học thuật

Giao hàng trên toàn quốc

Sưu tầm sách quý, sách cổ

Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da

Mô tả sản phẩm

Aristotle Và Lý Tưởng Giáo Dục Hy Lạp Cổ Đại

Tác giả: Thomas Davidson

Dịch giả: Nguyễn Hữu Đăng Khoa (Lan Anh hiệu đính)

Nhà xuất bản: Dân Trí

Kích thước: 12 × 20.5cm

Số trang: 322

Loại bìa: Bìa mềm

 

Chi tiết sản phẩm

Aristotle Và Lý Tưởng Giáo Dục Hy Lạp Cổ Đại

Tác phẩm là công trình nghiên cứu của tác giả Thomas Davidson về các lý tưởng giáo dục trước, trong và sau thời kỳ của Aristotle, cho thấy những điều kiện xã hội trong lịch sử đã hình thành nên những lý thuyết giáo dục của từng thời đại như thế nào. Nhờ đó, người đọc có thể hiểu thêm về những gì trong quá khứ đã ảnh hưởng lên tư tưởng của Aristotle, cũng như những lý thuyết sau này chịu tác động như thế nào từ những tư tưởng của ông. Ba trụ cột trong triết học cổ đại cũng được nhắc tới và phân tích khá rõ ràng trên khía cạnh tư tưởng và lý thuyết giáo dục. Từ việc phân tích các đặc tính xã hội qua từng thời kỳ, ở từng thành bang, mối liên hệ giữa Nhà nước và thế chế đối với yêu cầu đặc ra cho giáo dục, tác giả đã chỉ ra những đặc điểm của những lý thuyết giáo dục nổi bật tương ứng với từng nhân vật tiêu biểu của từng thời kỳ. Nếu như những lý thuyết của Xenophon, Socrates hay Plato kéo con người ra khỏi thế giới tự nhiên và lịch sử, thì Aristotle lại hướng con người trở về với thế giới đó, biết bản thân mình thông qua tự nhiên, nỗ lực cố gắng vươn tới Toàn Thiện. Mặc dù lý thuyết của Aristole vẫn còn một số hạn chế như vẫn còn tồn tại sự phân chia tầng lớp và ít nhiều mang tính utopia bất biên như các lý tưởng của những người trước đó, nhưng những nguyên lý giáo dục mà ông đặt ra có giá trị cao và trường tồn với thời gian, đáng để những nhà lý thuyết giáo dục nghiên cứu và xem xét ở mọi thời kỳ, như mối tương quan giữa rèn luyện thân thể và đào tạo tâm trí, tầm quan trọng của việc thực hành trong học tập, tính nghiêm túc trong nghiên cứu và học tập ở bậc cao.

MỤC LỤC

QUYỂN I: GIỚI THIỆU

Chương 1: Đặc tính và lý tưởng của nền giáo dục
Hy Lạp
Chương 2: Các ngành học của nền giáo dục Hy Lạp
Chương 3: Các điều kiện của giáo dục
Chương 4: Các đối tượng của giáo dục
Chương 5: Giáo dục khi chịu tác động bởi thời gian,
địa điểm và hoàn cảnh
Chương 6: Các thời kỳ của giáo dục Hy Lạp

QUYỂN II: THỜI KỲ HELLENIC (776 – 338 TCN)

PHẦN I: “GIÁO DỤC KIỂU CŨ” (776 – 480 TCN)

Chương 1: Giáo dục cho lao động và nhàn rỗi

Chương 2: Nền giáo dục Æolia hay Thebes

Chương 3: Nền giáo dục Doria hay Sparta

Chương 4: Pythagoras

Chương 5: Nền giáo dục Ionia hay Athens

PHẦN II: “GIÁO DỤC KIỂU MỚI” (480 – 338 TCN)

Chương 1: Giáo dục cho lao động và nhàn rỗi

Chương 2: Xenophon

Chương 3: Plato

QUYỂN III: ARISTOTLE (384-322 TCN)

Chương 1: Aristotle – Cuộc đời và sự nghiệp

Chương 2: Triết học của Aristotle

Chương 3: Lý thuyết về nhà nước của Aristotle

Chương 4: Nhà nước Sư phạm của Aristotle

Chương 5: Giáo dục trong bảy năm đầu đời

Chương 6: Từ bảy tuổi đến hai mươi mốt tuổi

Chương 7: Giáo dục sau tuổi hai mươi mốt

QUYỂN IV: THỜI KỲ HELLENISTIC (338TCN – 313)

Chương 1: Từ đời sống dân tộc đến đời sống công dân thế giới

Chương 2: Quintilian và giáo dục biện luận

Chương 3: Plotinus và giáo dục triết học

Chương 4: Kết luận

 

Nhận xét đánh giá

Đánh giá sản phẩm:

Tiêu đề của nhận xét

Viết bình luận của bạn

Bình luận

Back to top
Giỏ hàng