-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Vận chuyển toàn quốc
Bọc sách theo yêu cầu
Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng
Miễn phí vận chuyển khu vực TpHCM cho đơn hàng từ 150k
Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 500k
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Dạy Triết Học Cho Trẻ Em
Tác giả: Matthew Lipman, AnnMargaret Sharp, Frederick S. Oscanayan
Dịch giả: Nguyễn Hồng Kim Ngọc
Nhà xuất bản: Tổng hợp Tp HCM
Kích thước: 14 x 22 cm
Số trang:360
Loại bìa: Bìa mềm
Năm XB: 2022
Triết học cho trẻ em - Công bằng, sợ hãi và sự hiểu biết
Tác giả: Jana Mohr Lone
Dịch giả: Bùi Trần Ca Dao
Nhà xuất bản: Phụ Nữ
Kích thước: 14x20 cm
Số trang: 62
Loại bìa: Bìa mềm
Triết học cho trẻ em - Hạnh Phúc Thật Và Giả
Tác giả: Jana Mohr Lone
Dịch giả: Bùi Trần Ca Dao
Nhà xuất bản: Phụ Nữ
Kích thước: 13.5x20.5 cm
Số trang: 92
Loại bìa: Bìa mềm
GIỚI THIỆU COMBO SÁCH:
Trẻ em ở đây được hiểu là từ độ tuổi mẫu giáo đến hết lớp 12. Trẻ em học Triết học không phải là học lời dạy của các triết gia mà là học cách tư duy rành mạch, thấu đáo, cởi mở, phản biện, sáng tạo... để có thể định hướng cho cuộc sống thực tế, hay khám phá những bí ẩn mà nhân loại chưa có lời giải đáp, và cảm thức về cái chân – thiện – mỹ qua những thảo luận sôi nổi về nhiều chủ đề như“công bằng, tự do, sự thật, cái tốt, cái đẹp, cái tôi, tình bạn, tình yêu, công nghệ, vũ trụ....
📗 DẠY TRIẾT HỌC CHO TRẺ EM (PHILOSOPHY IN THE CLASSROOM)
Tác giả: Matthew Lipman, AnnMargaret Sharp, Frederick S. Oscanayan
Trẻ em học Triết học? Tại sao không? “Triết học cho trẻ em” là chương trình thực hành “Tư duy triết học” trong nhà trường phổ thông xuất phát từ Hoa Kỳ do GS. Matthew Lipman khởi xướng từ đầu thập niên 1970. Phong trào “Triết học cho trẻ em” ngày nay đã nhanh chóng lan rộng từ các trường học thử nghiệm ban đầu sang hơn 100 quốc gia, được UNESCO công nhận là một đóng góp cho sự hình thành thế hệ trẻ hướng đến chân dung công dân toàn cầu.
Thế dạy “Triết học cho trẻ em” có khó không? Giáo viên sẽ được hướng dẫn tham gia trải nghiệm những cuộc thảo luận triết học để có thể dẫn dắt một cuộc thảo luận tương tự cho các em học sinh của mình. Giáo viên được trải qua một khóa đào tạo ngắn hạn mà không nhất thiết có một nền tảng về Triết học trước đó. Giáo viên sẽ vừa phát triển năng lực tư duy cho học trò vừa là cho chính mình trong khi tiến hành chương trình này. Hành trình dạy và học “Triết học cho trẻ em” là một hành trình của sự tôn trọng, đồng cảm, va chạm các ý tưởng nhưng ai cũng thỏa mãn vì có được một hiểu biết sâu sắc hơn do tất cả các thành viên trong cộng đồng thảo luận đã cùng xây dựng về một chủ đề. Đó còn là cách sống và cách làm việc trong một thế giới đa dạng, dân chủ và nhân văn.
Cuốn sách này cung cấp những điều thiết yếu nhất mà người cha đẻ của phong trào “Triết học cho trẻ em” và các cộng sự đã dày công biên soạn dành cho những giáo viên và bất kì ai khao khát mang lại lý trí và ý nghĩa trong cuộc đời một học sinh hay một con người.
----
GS. Mathew Lipman được xem là “cha đẻ” của “Triết học cho trẻ em (Philosophy for Children/ P4C)”. Ông đã khai lập và triển khai P4C từ đầu thập niên 1970 thông qua Học viện phát triển Triết học cho trẻ em (Institute for the Advancement of Philosophy for Children) khi ông giảng dạy tại Đại học Montclair, bang New Jersey, Hoa Kỳ.
-----------
📗 TRIẾT HỌC CHO TRẺ EM - CÔNG BẰNG SỢ HÃI VÀ SỰ HIỂU BIẾT
Tác giả: JANA MOHR LONE - Dịch Giả: Bùi Trần Ca Dao
Bạn đang có trong tay tập sách mỏng, thật xinh xắn, gồm mười câu chuyện (và nhiều tập tương tự như thế nữa sẽ lần lượt ra đời!) do một cô giáo thật dễ thương viết bằng tiếng Anh, một cô giáo thật dễ thương khác dịch sang tiếng Việt và một họa sĩ trẻ – cùng lứa tuổi với bạn – dùng “năm ngón tay bắt được của Trời” minh họa thật tài hoa. Thích quá! Dù mua từ tiền tiết kiệm hay được tặng như một món quà, tập sách này từ nay sẽ đồng hành với bạn. Bạn có thể giữ lấy cho riêng mình, hoặc đọc xong rồi thấy hay, cho anh, chị, em và người bạn thân nhất của bạn đọc “ké”, bạn nhé!
Bạn sẽ ngạc nhiên! Cuốn sách hay câu chuyện nào cũng có đầu có đuôi, riêng tập này thật lạ. Mười mẩu chuyện hấp dẫn, ly kỳ nhưng đều kết thúc bằng… những câu hỏi. Như không muốn kết thúc. Như không thể kết thúc! Như muốn mở ra những bí mật mới, những cửa sổ mới, trong một trò chơi diệu kỳ, bất tận. Yêu thích câu hỏi hơn câu trả lời, vì lẽ đơn giản: đặt câu hỏi và biết đặt câu hỏi quan trọng hơn nhiều so với mọi câu trả lời nhanh nhẩu, nỡ vội vàng khép lại cuộc chơi.
Trên cuộc đời này, có một môn học kỳ lạ luôn khuyến khích ta như thế. Môn ấy có cái tên đáng yêu: Triết học! Bạn hãy thử mở hộp đồ chơi này đi, vui và say mê lắm. Chỉ xin đừng quên: Triết học là lý trí, nhưng bằng con mắt của tâm hồn!
Chúc bạn vui!
Người bạn (già!)
Bùi Văn Nam Sơn
---------
📗 TRIẾT HỌC CHO TRẺ EM - HẠNH PHÚC, THẬT VÀ GIẢ
Tác giả: JANA MOHR LONE - Dịch Giả: Bùi Trần Ca Dao
" Làm sao bạn biết được bên trong bạn cảm thấy thế nào? Bạn có thể cảm thấy " vừa muốn khóc vừa muốn cười" được không? Nếu được thì cảm giác đó như thế nào? Bạn có thể yêu người bạn không biết được không?
Có phải hai người giống nhau thì mới yêu nhau được không?
Chúng ta có thể yêu ai đó chỉ vì thành tích của họ không ?
Điều gì khiến chúng ta yêu người khác?"
----
Tác giả Jana Mohr Lone là giám đốc và là người sáng lập Trung tâm Triết học cho trẻ em của Đại học Washington, Hoa Kỳ. Trung tâm này có nhiệm vụ đưa các triết gia và sinh viên chuyên ngành triết học đến các trường học phổ thông để tạo điều kiện phổ biến triết học. Jana là tác giả của quyển Trẻ em triết lý (The Philosophical Child), tìm hiểu những cách mà các bậc phụ huynh và người lớn có thể khuyến khích những cuộc trò chuyện về triết học với câu hỏi của trẻ, cô còn đồng biên soạn cuốn Triết học và giáo dục: Giới thiệu triết học đến người trẻ (Philosophy and Education: Introducing Philosophy to Young People), bàn luận nhiều vấn đề liên quan đến việc giảng dạy triết học cho người trẻ. Từ năm 1995, cô đã giảng dạy triết học cho các lớp từ mẫu giáo đến đại học, cũng như dạy sinh viên đại học, giáo viên phổ thông, phụ huynh và những ai có quan tâm về các để đưa triết học vào đời sống cho người trẻ. Jana còn là chủ tịch của Tổ chức Dạy và học triết học (Philosophy Learning and Teaching Organization – PLATO), chủ tịch Hội đồng Truyền thụ triết học tiền đại học của Hiệp hội Triết học Hoa Kỳ (American Philosophical Association Committee on Pre-College Instruction in Philosophy) và là tổng biên tập sáng lập tạp chí Những câu hỏi: Triết học cho người trẻ (Questions: Philosophy for Young People).
#trivanbookstore
Nhận xét đánh giá