-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Vận chuyển toàn quốc
Bọc sách theo yêu cầu
Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng
Miễn phí vận chuyển khu vực TpHCM cho đơn hàng từ 150k
Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 500k
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Lev Vygotsky Tương Tác Xã Hội - Văn Hóa Trong Giáo Dục
Tác giả: René Van Der Veer
Dịch giả: Nguyễn Việt Dũng - Hoàng Hưng
Nxb: Tri Thức
Kích thước: 13 x 20.5 cm
Số trang: 304
Loại bìa: Bìa mềm
Năm xuất bản: 2025
LEV VYGOTSKY TƯƠNG TÁC XÃ HỘI - VĂN HÓA TRONG GIÁO DỤC
Tác giả: René Van Der Veer
LEV VYGOTSKY (1896-1934) nhà tâm lý học vĩ đại người Nga Lev Vygotsky có ảnh hưởng sâu sắc đến tư tưởng về giáo dục. Các công trình nổi bật của ông về diễn giải nghệ thuật, lý thuyết văn hóa-lịch sử về tâm trí và vùng phát triển gần nhất đều có tác động đến giáo dục hiện đại.
Các cuốn nhập môn tâm lý học đều nêu tên ông với tư cách nhà nghiên cứu đã đưa các quan điểm xã hội vào tâm lý học. Các nhà nghiên cứu trên mọi lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn đều chịu ảnh hưởng của các công trình của Vygotsky. Ông là một trong 100 nhà tâm lý học nổi danh nhất thế kỷ XX.
Cuốn sách LEV VYGOTSKY TƯƠNG TÁC XÃ HỘI - VĂN HÓA TRONG GIÁO DỤC không chỉ là bản phê bình ngắn gọn về cuộc đời và sự nghiệp của Vygotsky trong bối cảnh chính trị và biến động xã hội thời bấy giờ, mà còn phân tích hướng nghiên cứu xuyên văn hóa và ứng dụng những ý tưởng của ông vào giáo dục hiện đại.
Trong tập sách này, góc nhìn tuyến tính của Van der Veer đi từ tiểu sử của Vygotsky (Chương 1), khai phá những bài viết thời trẻ của ông (ít được biết đến hơn ở phương Tây) (Chương 2), điều tra nguồn gốc của thuyết lịch sử-văn hóa của Vygotsky (Chương 3), đặc biệt chú ý đến khái niệm vùng phát triển gần nhất (VPTGN) (Chương 4), giới thiệu ý tưởng của Vygotsky về tâm lý học văn hóa (Chương 5) và kết thúc bằng một tóm tắt về ảnh hưởng của Vygotsky đến tâm lý học hiện đại (Chương 6). Cuốn sách tập trung trước hết vào những đóng góp của Vygotsky cho giáo dục nhưng tác giả mở rộng sang một số chủ điểm chung trong các bài viết của Vygotsky (ví dụ: các khái niệm về công cụ văn hóa và chức năng tâm trí bậc cao), cung cấp tổng quan về công trình của Vygotsky. Cuốn sách của Van Der Veer là một bản thống kê có nhiều giá trị về công trình của Vygotsky và rất hữu ích không chỉ với các nhà sử học của môn tâm lý học và giáo dục mà còn có ích cho sinh viên, các nhà nghiên cứu và người thực hành trong cả hai lĩnh vực.
Nhận xét đánh giá