-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng
Miễn phí vận chuyển khu vực TpHCM cho đơn hàng từ 150k
Miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng từ 500k
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Tủ sách Văn hóa Ý (4 quyển): Bản sắc văn hóa Ý - Lược sử thời trang Ý - Vị đắng trong ẩm thực Ý - Ngôn ngữ cử chỉ của người Ý
Tác giả: Giuseppe Giliberti, Maria Giuseppina Muzzarelli, Claudio Nobili, Massimo Montanari
Dịch giả: Khoa tiếng Italia ĐH Hà Nội
Nhà xuất bản: Thế Giới
Khổ sách: 14 x 20,5 cm
Tổn số trang : 802
Hình thức: Bìa mềm
Năm XB: 2024
Tủ sách Văn hóa Ý (4 quyển): Bản sắc văn hóa Ý - Lược sử thời trang Ý - Vị đắng trong ẩm thực Ý - Ngôn ngữ cử chỉ của người Ý
Tác giả: Giuseppe Giliberti, Maria Giuseppina Muzzarelli, Claudio Nobili, Massimo Montanari
1. Bản sắc văn hóa Ý
Bản sắc văn hóa Ý mang đến cho độc giả hành trình khám phá sâu sắc và thú vị về đất nước hình chiếc ủng. Giuseppe Giliberti khéo léo lồng ghép những câu chuyện lịch sử, từ câu chuyện về Đế chế La Mã hùng mạnh đến giai thoại dân gian, những quan sát tinh tế về cuộc sống thường ngày, những phong tục tập quán độc đáo của từng vùng miền, tất cả đều được kể lại một cách sinh động và hấp dẫn.
Một trong những điểm đặc biệt của cuốn sách là cách tác giả khai thác ngôn ngữ. Những từ ngữ, những câu nói cửa miệng của người Italia được sử dụng khéo léo; tác giả cũng phân tích ý nghĩa văn hóa ẩn chứa trong từng câu nói này, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về tâm hồn của người dân Italia.
Không chỉ dừng lại ở việc mô tả những nét đặc trưng của văn hóa Italia, tác giả còn đặt ra những câu hỏi sâu sắc về bản sắc dân tộc, về sự thay đổi của xã hội Italia trong bối cảnh toàn cầu hóa. Những câu hỏi này không chỉ kích thích tư duy của người đọc mà còn mở ra những góc nhìn mới về một đất nước đang không ngừng thay đổi.
Dù là người yêu thích văn hóa Ý hay đơn giản chỉ là muốn tìm hiểu về một đất nước khác, đây chắc chắn là cuốn sách đáng đọc. Cuốn sách đã thành công trong việc đưa người đọc đến gần hơn với văn hóa Ý, giúp chúng ta hiểu rõ hơn về một đất nước có bề dày lịch sử và nền văn hóa độc đáo.
2. Lược sử thời trang Ý
Lược sử thời trang Ý là hành trình khám phá thú vị về lịch sử của kinh đô thời trang thế giới. Không chỉ trình bày xu hướng trang phục qua các thời kỳ, Maria Giuseppina Muzza- relli còn đi sâu vào phân tích những yếu tố văn hóa, xã hội đã tác động đến sự hình thành và phát triển của thời trang nước Ý.
Tác giả khéo léo kết nối lịch sử thời trang với những sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của nước Ý, nhờ đó người đọc có thể hiểu rõ hơn về lý do tại sao những xu hướng thời trang nhất định lại ra đời và trở nên phổ biến ở đây. Ngoài ra, những câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của các nhà thiết kế tài năng như Gucci, Prada, Versace... sẽ khiến bạn đọc vô cùng thích thú vì vừa cung cấp kiến thức chuyên môn vừa khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho những người làm trong lĩnh vực thời trang.
3. Ngôn ngữ cử chỉ của người Ý
Ngôn ngữ cử chỉ của người Ý mở ra một hành trình khám phá đầy hấp dẫn về cử chỉ của người Ý qua lăng kính ngôn ngữ học. Tác giả Claudio Nobili sẽ cho thấy sự phong phú và ý nghĩa trong ngôn ngữ cử chỉ của người Ý thông qua phân tích lý thuyết và thực hành từ điển học cử chỉ: vừa có điểm chung với ngôn ngữ cử chỉ phổ quát của nhân loại vừa có những nét riêng mang đặc sắc của người Ý. Cuốn sách cũng giới thiệu phương pháp giảng dạy cử chỉ trong các khóa học đại học, là tài liệu thiết yếu cho những ai quan tâm đến sự giao thoa giữa ngôn ngữ và cử chỉ trong văn hóa Ý.
Ngôn ngữ cử chỉ là một đặc điểm trong văn hóa giao tiếp của người Ý. Hiểu về ngôn ngữ cử chỉ của người Ý không chỉ giúp cho việc giao tiếp hiệu quả hơn mà còn làm giàu thêm kiến thức của bạn về một đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời, một trong những cái nôi của văn minh nhân loại.
4. Vị đắng trong ẩm thực Ý
Cơ quan vị giác có hai bộ phận chính là lưỡi và não. Lưỡi nếm hương vị, não đánh giả chúng. Cơ chế này không chỉ mang tính sinh học mà trên hết còn thể hiện một nét văn hóa đặc sắc: tạo nên từ thói quen, sự học hỏi và những phán đoán. Vì vậy, nếu chúng ta tự hỏi tại sao cơ quan vị giác nhạy cảm của người Ý lại bị thu hút bởi vị đắng đến vậy thì câu trả lời sẽ không được giải thích bằng di truyền mà phải bằng lịch sử. Vị đắng là một đặc điểm, không độc quyền nhưng cực kỳ độc đáo trong văn hóa Ý. Bắt đầu ngày mới bằng vị đắng của cà phê và kết thúc một ngày bằng vị đắng của rượu tiêu vị, “đẳng” chính là hương vị được chào đón nhất trong nền văn hóa ẩm thực của đất nước này.
Bằng cách đào sâu vào các nguồn văn học và chuyên luận về thực vật học, nông nghiệp, ẩm thực, nhà sử học ẩm thực vĩ đại Massimo Montanari đã cho chúng ta một lời giải đáp thú vị về niềm đam mê “vị đắng” của người Ý trong cuốn sách Vị đắng trong ẩm thực Ý. Không chỉ đơn thuần bàn luận đến một hương vị hay một số loại thực phẩm nhất định, cuốn sách này nói về mối quan hệ sâu sắc giữa những loại thực phẩm mang vị đẳng với nền văn hóa Ý.
Nhận xét đánh giá