- 20%
  • Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng

Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng

Mã sản phẩm: Đang cập nhật

Thương hiệu: ĐÔNG A
552,000 ₫
Số lượng
 
1
 

Miễn phí bao sách - Ghi chú ở phần đặt sách

Miễn phí vận chuyển toàn quốc

ƯU ĐÃI CỦA BẠN
NGVN50K
NGVN20K
NGVN15K
NGVN10K
ƯU ĐÃI CỦA BẠN

NHẬP MÃ: NGVN50K

Khuyến mãi nhân dịp 20/11 giảm 50k khi áp dụng đơn từ 1 triệu trở lên
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN50K
Mã khuyến mãi:
NGVN50K
Điều kiện:
CK 20/11

NHẬP MÃ: NGVN20K

Khuyến mãi nhân dịp 20/11 giảm 20k khi áp dụng đơn từ 800k đến 1 triệu
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN20K
Mã khuyến mãi:
NGVN20K
Điều kiện:
CK 20/11

NHẬP MÃ: NGVN15K

Khuyến mãi nhân dịp 20/11 giảm 15k khi áp dụng đơn từ 550k đến 800k
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN15K
Mã khuyến mãi:
NGVN15K
Điều kiện:
CK 20/11

NHẬP MÃ: NGVN10K

Khuyến mãi nhân dịp 20/11 giảm 10k khi áp dụng đơn từ 350k đến 550k
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN10K
Mã khuyến mãi:
NGVN10K
Điều kiện:
CK 20/11

Nhà sách Tri Văn

Sách tri thức và học thuật

Giao hàng trên toàn quốc

Sưu tầm sách quý, sách cổ

Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da

Mô tả sản phẩm

Bách Khoa Toàn Thư Biểu Tượng Và Hoa Văn Mật Tạng

Tác giả: Robert Beer

Dịch giả: Jigme

Nxb: Dân Trí

Kích thước: 25 x 30 cm

Số trang: 512

Loại bìa: Bìa cứng

Năm xuất bản: 2024
 

Chi tiết sản phẩm

 BÁCH KHOA TOÀN THƯ BIỂU TƯỢNG VÀ HOA VĂN MẬT TẠNG - Robert Beer

Công trình nghiên cứu về nghệ thuật tâm linh Tây Tạng này là hoa trái của tám năm miệt mài vẽ tranh, của một đời chiêm nghiệm về nguồn gốc và ý nghĩa ẩn tàng trong từng đường nét, được hiển lộ từ một trong những truyền thống mỹ thuật vĩ đại nhất của nhân loại. Hàng nghìn chi tiết đơn lẻ bố cục thành 169 Minh Họa, thể hiện các pháp khí và hình thái cách điệu của chúng. Nội dung cuốn sách như một tấm thảm rực rỡ, được dệt nên từ nguồn gốc, ý nghĩa và công dụng của các biểu tượng — bắt nguồn từ Ấn Độ, Tây Tạng và Trung Quốc — bằng khung cửi minh triết Phật giáo. Đây là tác phẩm kinh điển không chỉ cho những người quan tâm tới văn hóa Tây Tạng, mà còn dành cho giới họa sỹ, nhà thiết kế và bất cứ ai đang hướng về phương Đông để đi tìm ý nghĩa cuộc sống.

Mười hai chương sách được trình bày theo các chủ đề: (I) Yếu tố tự nhiên — hình khối núi đá, nước, lửa, mây và cầu vồng; (II) Thực vật — hoa sen, hoa, quả và cây cối; (III) Động vật — huyền thoại và thực tế; (IV) Tranh tường thuật; (V) Vũ trụ học — núi Tu Di, cúng dàng mandala, thiên văn học, thập âm thù thắng Thời Luân Kim Cương, bảo tháp và hệ thống kinh mạch luân xa Ấn Độ giáo, Phật giáo; (VI) Thủ ấn và các thế tay; (VII) Bảy bảo vật của Chuyển Luân Thánh Vương; (VIII) Những nhóm biểu tượng và phẩm vật cát tường; (IX) Phẩm vật an bình, ngọc báu và khí cụ nghi lễ; (X) Hình họa tổng hợp về pháp khí và vũ khí nghi lễ; (XI) Pháp khí, phẩm vật và trang sức phẫn nộ, torma, nội cúng dàng và thiết kế nền đốt hỏa cúng; (XII) Đường viền, hoa văn, chủ đề và thiết kế kỷ hà.

        Sách do dịch giả Jigme dịch và chú giải, qua 4 lần hoàn thiện lớn, kéo dài hơn 10 năm. So với nguyên tác, bản tiếng Việt có thêm ba nội dung mới:

1. Phụ lục: Gồm 24 hình vẽ tác giả minh họa cho cuốn sách Nghệ Thuật Vẽ Thangka Tây Tạng: Phương Pháp và Chất Liệu (Tibetan Thangka Painting: Methods and Materials, NXB Snow Lion 1988). Trong số này, hình minh họa bản tôn được diễn tả trên lưới hình họa với số đo cụ thể, cùng tư thế, thủ ấn và pháp khí chính xác như sách miêu tả.

2. Chú giải: Dài 34 trang, giải thích và bổ sung thông tin cho hơn 260 thuật ngữ và tên riêng được nhắc đến trong sách. Thuật ngữ hoặc tên gốc tiếng Phạm (Skt.) và tiếng Tạng (Tib.) được dịch giả chú thích sau từ tiếng Việt tương ứng.

3. Chỉ mục: Dài 34 trang, liệt kê toàn bộ thuật ngữ, tên riêng và từ khóa quan trọng, cũng như vị trí của chúng trong sách.

    GIỚI THIỆU TÁC GIẢ: Robert Beer, họa sỹ người Anh, sinh năm 1947 tại Cardiff, miền Nam xứ Wales. Trải qua nhiều nghịch cảnh như mù màu và “cú sốc Hỏa Hầu” đầy sóng gió, được chèo lái bởi niềm đam mê nghệ thuật và minh triết phương Đông, ông đã thâm nhập vô cùng sâu sắc vào địa hạt mỹ thuật thangka ở Ấn Độ và Nepal, theo học với một số họa sỹ Tây Tạng lừng danh nhất thời bấy giờ. Năm 1975, ông trở về sống ở London và miệt mài phát triển tay nghề, linh kiến, đức kiên trì và sự hiểu biết về chủ đề vô cùng phức tạp này, cũng như về ngữ cảnh lịch sử và văn hóa được nội hàm trong đó. Suốt gần 40 năm qua, những thiết kế tinh tế của ông đã tô điểm cho vô số ấn phẩm và hiện vật tâm linh, góp phần định hình nghệ thuật Tây Tạng và Nepal đương đại. Không dừng lại ở đó, sự cống hiến của ông còn vượt ra ngoài lĩnh vực nghệ thuật — ông trở thành người bảo trợ và cố vấn cho các họa sỹ tài năng ở Thung lũng Kathmandu, cùng họ chung tay bảo tồn di sản văn hóa và truyền thống đồ sộ nơi đây.

Hiện cư trú tại Bristol, Anh Quốc, ông vẫn không ngừng truyền cảm hứng cho những ai đủ can đảm bước lên con thuyền của sáng tạo và tâm linh, khởi hành chuyến hải trình chuyển hóa bản thân và tìm cầu giác ngộ.

Nhận xét đánh giá

Đánh giá sản phẩm:

Tiêu đề của nhận xét

Viết bình luận của bạn

Bình luận

Back to top
Giỏ hàng