- 20%
  • Can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ - Sử dụng các hoạt động hàng ngày giúp trẻ kết nối, giao tiếp và học hỏi

Can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ - Sử dụng các hoạt động hàng ngày giúp trẻ kết nối, giao tiếp và học hỏi

Mã sản phẩm: Đang cập nhật

Xuất xứ: Viet Nam
Thương hiệu: NXB TRẺ
128,000 ₫
/Cuốn
Hết hàng
Số lượng
 
1
 

Dịch vụ của chúng tôi

Vận chuyển toàn quốc

Bọc sách theo yêu cầu

Nhà sách Tri Văn

Sách tri thức và học thuật

Giao hàng trên toàn quốc

Sưu tầm sách quý, sách cổ

Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da

Mô tả sản phẩm

Can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ - Sử dụng các hoạt động hàng ngày giúp trẻ

Chi tiết sản phẩm

Việt Nam hiện có khoảng 1 triệu trẻ mắc hội chứng tự kỷ ở các cấp độ khác nhau. Đối với trẻ tự kỷ, việc thấu hiểu, giáo dục và quan tâm của gia đình là một trong các yếu tố quan trọng nhất. Thị trường sách cho trẻ tự kỷ ở Việt Nam, hiện có khá nhiều đầu sách nhưng các cuốn sách này hoặc là dựa trên kinh nghiệm cá nhân của người có thân nhân mắc chứng tự kỷ, hoặc ở dạng giới thiệu thông tin chung chưa đi sâu vào các biện pháp can thiệp gia đình cần thiết một cách bài bản dựa trên nghiên cứu khoa học.

Đây là cuốn sách được viết ra để dành cho các bậc cha mẹ có con được chẩn đoán tự kỷ. Cuốn sách do Tiến sĩ Sally Rogers, Tiến sĩ Geradine Dawson và Tiến sĩ Laurie Vismara viết và do NXB The Guildford Press xuất bản. Ba đồng tác giả của cuốn sách đều là những người có nhiều kinh nghiệm và làm việc lâu năm với trẻ tự kỷ và cha mẹ của các em. Trong cuốn sách này, họ sẽ trình bày tất cả những vấn đề mà cha mẹ các bé mắc tự kỷ sẽ phải đối mặt, từ những khủng hoảng tinh thần như thế nào, cách vượt qua cơn khủng hoảng đó ra sao và quan trọng nhất là cách thu xếp để cuộc sống gia đình không những không bị đảo lộn mà còn là môi trường tốt để nuôi dạy những đứa con tự kỷ phát triển bình thường. 

Cuốn sách bao gồm 2 phần với 14 chương.

Cuốn sách này chính là một trong những cuốn có thể coi là hàng đầu về lĩnh vực khoa học trị liệu cho trẻ tự kỷ. Đây là một cuốn sách tốt, dễ đọc, dễ hiểu. Tuy nhiên, để làm theo được thì điều cơ bản nhất là sự kiên nhẫn của chính các bậc làm cha làm mẹ. Không có đứa trẻ nào giống hệt đứa trẻ nào và người làm cha mẹ phải biết được đâu là điều trẻ yêu thích, quan tâm và đâu là điểu trẻ chán ghét, sợ hãi. Điểm hạn chế của cuốn sách là nó được viết ra dựa trên cơ sở cuộc sống xã hội của nước Mỹ, nơi những cấu trúc xã hội, phúc lợi xã hội khác so với Việt Nam. Dù vậy thì những mối bận tâm, lo lắng cho con cái, dành những điều tốt nhất cho con, dù ở quốc gia nào, nền kinh tế nào cũng luôn giống nhau. 

-------

TS. Sally J. Rogers là Giáo sư Tâm thần thuộc Viện MIND thuộc Đại học Carlifornia, Davis (Hoa Kỳ). Bà là một nhà nghiên cứu tiên phong về tự kỷ nổi tiếng với các công trình như can thiệp sớm cho trẻ tiền học đường, sự thiếu hụt bắt chước, các can thiệp gia đình và tự kỷ ở trẻ nhỏ. Cùng với Geraldine Dawson và các đồng nghiệp khác, TS Rogers đã phát triển cuốn Mô hình can thiệp sớm Denver, phương pháp điều trị là cơ sở cho cuốn sách này.
TS. Geradine Dawson là Giáo sư Tâm thần học và là Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán và điều trị Tự kỷ Duke, thuộc Đại học Duke (Hoa Kỳ). Bà là Giám đốc sáng lập Trung tâm Tự kỷ Đại học Washington nổi tiếng. Là một chuyên gia về tự kỷ được công nhận quốc tế với trọng tâm là các nghiên cứu và phát hiện sớm và can thiệp sớm, hình ảnh não bộ, gene, IS Dawson là một người bạn đồng hành tâm huyết cho các gia đình có con em tự kỷ.
TS. Laurie A. Vismara là một nhà khoa học nghiên cứu lâm sàng tại Viện MIND thuộc Đại học Carlifornia, Davis (Hoa Kỳ), một nhà phân tích hành vi được cấp chứng nhận của hội đồng chuyên môn. Mối quan tâm của TS Vismara là việc phát triển các phương pháp mới để truyền đạt các kỹ thuật can thiệp sớm cho các nhà chuyên môn và các bậc cha mẹ.

Nhận xét đánh giá

Đánh giá sản phẩm:

Tiêu đề của nhận xét

Viết bình luận của bạn

Bình luận

Back to top
Giỏ hàng