-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Miễn phí bao sách - Ghi chú ở phần đặt hàng
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Kiến Giải Về Giáo Dục
Tác giả: J. Krishnamurti
Dịch giả: Bùi Trần Ca Dao
Nxb: Đà Nẵng
Kích thước: 12 x 20.5 cm
Số trang: 236
Loại bìa: Bìa mềm
Năm xuất bản: 2024
Kiến giải về giáo dục của J. Krishnamurti là một cuộc tìm hiểu sâu sắc về bản chất của giáo dục, nhấn mạnh rằng giáo dục thực sự vượt xa việc tiếp thu kiến thức để bao trùm sự phát triển toàn diện của con người. Krishnamurti lập luận rằng giáo dục không chỉ nên chuẩn bị cho cá nhân một nghề nghiệp hay những vai trò xã hội mà còn nhằm mục đích mang lại hiểu biết sâu sắc về bản thân và mối quan hệ của một người với thế giới. Điều này liên quan đến việc thúc đẩy một môi trường không bị thống trị bởi sợ hãi và quyền lực, thay vào đó cho phép sự tự do, sáng tạo và tư duy phản biện.
Tầm nhìn của Krishnamurti về giáo dục thách thức các phương pháp truyền thống, cho thấy một cách tiếp cận toàn diện là cần thiết đối với việc nuôi dưỡng sự tự nhận thức, lòng từ bi và ý thức về sự kết nối. Các luận điểm của ông khuyến khích các nhà giáo dục, phụ huynh và học sinh xem xét lại mục đích và phương pháp giáo dục, ủng hộ một hệ thống ưu tiên sự phát triển nội tại và hạnh phúc của cá nhân hơn là nhu cầu xã hội hoặc kinh tế.
Bằng cách nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc sống trong giáo dục, Krishnamurti trình bày một quan điểm cấp tiến nhưng thiết yếu về cách giáo dục có thể dẫn đến một cá nhân yên bình, hòa nhập hơn, người thực sự nhận thức được con người thật của chính họ và có khả năng đóng góp cho một thế giới hài hòa. Cuốn sách của ông là lời kêu gọi chuyển đổi các phương pháp giáo dục để nuôi dưỡng toàn diện tiềm năng của mỗi con người.
Mục lục
Lời tựa
1. Mục đích sống
2. Giáo dục và mục đích sống
3. Mục tiêu của giáo dục
4. Giáo dục nhà giáo dục
5. Cá nhân và xã hội
6. Sợ hãi, lo âu, trống rỗng
7. Trống rỗng, cô đơn, buồn rầu, chết
8. Một mình với sự chết
9. Quá trình bị định hình
10. Giáo dục và quá trình bị định hình
11. Mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh
12. Trẻ em và người lớn
13. Quan sát mối quan hệ
14. Mối quan hệ với thế giới và con người
15. Mối quan hệ với thiên nhiên (Làm việc bằng đôi tay)
16. Con người thống nhất
17. Con người thống nhất (Vai trò của nhà giáo dục)
18. Bộ não và trí óc
19. Kiến thức, ký ức, kinh nghiệm, suy nghĩ
20. Quá trình suy nghĩ, quá trình cái tôi
21. Căn tính và đồng nhất
22. Tập trung, nhận thức và chú tâm
23. Lắng nghe, nhìn, học hỏi
24. Tự do
25. Tự do và trật tự trong trường học
26. Sợ hãi và uy quyền trong trường học
27. Thấu suốt
28. Tìm hiểu và nghiên cứu
29. Nghiên cứu với học sinh
30. So sánh và cạnh tranh
31. Sự hài hòa giữa cơ thể, trí óc và trái tim
32. Cùng nhau suy nghĩ
33. Cùng nghĩ về giáo dục
34. Suy nghĩ phủ định
35. Trí thông minh
36. Trí thông minh, tư duy toàn cầu và giáo dục
37. Trí thông minh và sự tài giỏi
38. Trí óc khoa học và trí óc tôn giáo
39. Trí óc khoa học và trí óc tôn giáo (với học sinh)
40. Năng lượng sáng tạo
41. Trí óc hữu thức và trí óc vô thức
42. Ý thức chung
43. Ý nghĩa của các môn học
44. Hành động đúng
45. Xuất sắc
46. Giáo dục và cách mạng
47. Yêu thương và trắc ẩn
48. Yêu thương, trắc ẩn và khôn ngoan
49. Im lặng và thiền
50. Thiền với học sinh
51. Thiền và giáo dục
Phụ lục
Nhận xét đánh giá