-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Vận chuyển toàn quốc
Bọc sách theo yêu cầu
Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Trường Học Không Sợ Hãi - Đàm Thoại Với Giáo Viên Và Phụ Huynh
Tác giả: J. Krishnamurti
Dịch giả: Hoàng Lan
Nxb: Dân Trí
Kích thước: 12 x 20.5 cm
Số trang: 342
Loại bìa: Bìa mềm
Năm xuất bản: 2023
Sách “Trường Học Không Sợ Hãi - Đàm Thoại Với Giáo Viên Và Phụ Huynh”
Dạy học trong trường học thông thường chỉ là truyền tải thông tin từ một người – giáo viên – đến một nhóm người trẻ hơn, những người phải lắng nghe, ngồi im lặng và giữ thái độ đúng mực. Triết gia và bậc thầy tâm linh nổi tiếng Krishnamurti hoàn toàn bác bỏ quan niệm ấy. Suốt cuộc đời mình, Krishnamurti đã cố gắng “giáo dục các nhà giáo dục”, khuyến khích các giáo viên và phụ huynh trước hết hãy đặt ra những câu hỏi cơ bản cho việc dạy và học, rũ bỏ những khuôn mẫu đã định sẵn và tham gia tích cực vào việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Một trong những cuốn sách tập hợp nỗ lực ấy thông qua những bài diễn thuyết, những cuộc đàm thoại giữa ông và những người làm giáo dục, truyền lại đến các độc giả ngày nay, chính là TRƯỜNG HỌC KHÔNG SỢ HÃI – Đàm thoại với giáo viên và phụ huynh.
TRƯỜNG HỌC KHÔNG SỢ HÃI ghi lại 26 cuộc đàm thoại với giáo viên và phụ huynh được Krishnamurti tổ chức tại Trường Rajghat Besant School, ngôi trường do chính ông thành lập trên bờ sông Hằng vào đầu thập niên 1930. Qua những cuộc đàm thoại này Krishnamurti đào sâu vào các vấn đề cơ bản đang gây khó khăn cho hệ thống giáo dục truyền thống, tham gia vào các cuộc đàm thoại làm sáng tỏ sự phức tạp của việc nuôi dưỡng một môi trường học tập thực sự phong phú. Với cái nhìn sâu sắc về tâm lý con người, Krishnamurti thách thức các chuẩn mực và hệ tư tưởng phổ biến liên quan đến việc học ở trường, ủng hộ một cách tiếp cận vượt qua nỗi sợ hãi, sự ganh đua và sự tuân thủ. Ông khuyến khích người dạy tìm hiểu sâu hơn hơn về vai trò của mình, các mối quan hệ trong lĩnh vực giáo dục và tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng không chỉ sự phát triển trí tuệ mà còn cả sức khỏe cảm xúc và tâm lý.
TRƯỜNG HỌC KHÔNG SỢ HÃI tổng hợp 26 cuộc đàm thoại của Krishnamurti như một hướng dẫn để hình dung lại mục đích và cấu trúc của giáo dục. Mỗi chương, tức mỗi cuộc đàm thoại, là một ngọn đèn giúp ta tìm ra con đường trước khi làm việc với trẻ em và thanh thiếu niên. Các cuộc đàm thoại đều ngắn và căng thẳng, mang lại cảm giác kịch tính của một cuộc trao đổi trực tiếp giữa những người quan tâm sâu sắc đến nhân loại nói chung, đề cập đến các vấn đề cốt lõi khác nhau trong giáo dục và tìm ra mối liên hệ giữa các quá trình dạy, học, cũng như thực tiễn vận hành một cơ sở giáo dục. Tiêu đề của các chương cho thấy phạm vi rộng lớn của các vấn đề được thảo luận.
TRƯỜNG HỌC KHÔNG SỢ HÃI là cuốn sách cần thiết cho những ai đang tìm kiếm một quan điểm khác về giáo dục, một quan điểm phù hợp với tầm nhìn của Krishnamurti về trau dồi sự tự nhận thức, trí thông minh và lòng từ bi trong quá trình học tập, mời gọi giáo viên, phụ huynh và độc giả cùng bắt tay vào hành trình thay đổi hướng tới một trường học không sợ hãi.
Về tác giả:
Jiddu Krishnamurti, sinh năm 1895 tại Madanapalle, Ấn Độ, nổi lên như một triết gia và bậc thầy tâm linh nổi tiếng có tác động vang dội trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Ban đầu, ông được Hội Thông thiên học định vị là một “Thầy giáo Thế giới” tiềm năng, sau đó Krishnamurti đã giải thể tổ chức dành riêng cho vai trò của ông và bắt tay vào một cuộc hành trình suốt đời nhằm khuyến khích sự tìm tòi và khám phá bản thân của cá nhân. Bác bỏ ý tưởng về một con đường quy định dẫn đến sự thật, ông khẳng định rằng “sự thật là một vùng đất không có lối đi”. Những lời dạy của Krishnamurti xoay quanh sự hiểu biết sâu sắc về tâm trí con người, tầm quan trọng của sự tự nhận thức và tính siêu việt của điều kiện xã hội. Cách tiếp cận trực tiếp và đầy thách thức của ông, được truyền tải qua nhiều cuốn sách và bài giảng toàn cầu, kêu gọi các cá nhân đặt câu hỏi sâu sắc, thúc đẩy một quan điểm độc đáo tiếp tục ảnh hưởng đến triết học, tinh thần, tâm linh và giáo dục.
Mục lục:
Giới thiệu
Chương 1: Chủ định của nhà trường
Chương 2: Chúng ta đang cố gắng làm việc gì?
Chương 3: Truyền kiến thức bằng tinh thần không
ganh đua
Chương 4: Trường học không sợ hãi
Chương 5: Bảo vệ trẻ hay truyền sang trẻ nỗi sợ hãi của bạn?
Chương 6: Những mô thức của chúng ta về con người
Chương 7: Có cái gọi là nội tâm không?
Chương 8: Truyền lòng tin
Chương 9: Chủ định giải thoát trẻ khỏi sự định hình
Chương 10: Chức năng của phụ trách viên ký túc xá
Chương 11: Địa vị không có giá trị, chức năng mới có giá trị
Chương 12: Trước là tinh thần, sau mới đến chi tiết
Chương 13: Gánh nặng nản-chí và lo-âu của giáo viên
Chương 14: Khát khao vĩnh-viễn và thực tế của bất-vĩnh viễn
Chương 15: Tại sao tâm trí không chịu đối diện với
thực tế?
Chương 16: Chuyển hóa không thông qua bất kỳ quá trình
hữu thức nào
Chương 17: Thôi thúc của khát vọng được gọi là chú tâm
Chương 18: Chú tâm, trạng thái không kháng cự
Chương 19: Đâu là yếu tố đích thực trong hợp tác?
Chương 20: Tỉnh táo để theo đuổi một suy nghĩ
Chương 21: Tâm trí được mài sắc ngay khi bạn đặt câu hỏi
về thời gian
Chương 22: Giáo viên ở ngoài xã hội
Chương 23: Tại sao bạn muốn có thêm năng lượng?
Chương 24: Giải phóng thêm năng lượng hướng đến thượng đế, không phải hướng đến xã hội
Chương 25: Sự sống là cảm nhận thiêng liêng
Chương 26: Phụ huynh có sẵn sàng tự giáo dục mình
không?
Phụ lục
Nhận xét đánh giá