-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Cái Tôi Trong Tương Tác Xã Hội
Tác giả: Erving Goffman
Dịch giả: Tôn Quang Toàn
NXB: Phụ Nữ
Kích thước: 13,5x20 cm
Số trang: 336
Loại bìa: bìa mềm
Năm xuất bản: 2024
CÁI TÔI TRONG TƯƠNG TÁC XÃ HỘI
Tác giả: Erving Goffman - Dịch giả: Tôn Quang Toàn
Erving Goffman (1922-1982) là một trong những nhà Xã hội học quan trọng và ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Ông nổi tiếng với việc sáng tạo ra nhiều khái niệm quan trọng trong lĩnh vực Xã hội học như "sự biểu đạt cái tôi" (presentation of self), "sân khấu" (theater) và "quản lý ấn tượng" (impression management). Các khái niệm này đã trở thành nền tảng quan trọng cho nghiên cứu về Xã hội học tương tác và tình huống xã hội.
Trong Cái tôi trong tương tác xã hội , Erving Goffman đã sử dụng khái niệm sân khấu để mô tả đời sống xã hội và tương tác của bản thân với những người xung quanh cũng giống như của một người nghệ sĩ với khán giả. Để từ đó, ông đưa ra cách mà một người có thể kiểm soát ấn tượng của người khác về bản thân như thế nào.
Cái tôi trong tương tác xã hội nghiên cứu về cách con người xây dựng và thể hiện bản thân của họ trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong các tình huống xã hội và giao tiếp với người khác. Goffman sử dụng một số khái niệm quan trọng để mô tả cách con người quản lý hình ảnh và danh tiếng cá nhân của họ.
Cuốn sách này đã có sự ảnh hưởng lớn đối với lĩnh vực xã hội học và trở thành một trong những tác phẩm cơ bản về nghiên cứu về xã hội và tương tác con người. Nó giúp hiểu rõ hơn về cách con người tạo dựng và quản lý hình ảnh của họ trong xã hội, và cách họ tương tác với người khác dựa trên vai diễn mình đang đóng.
Nhận xét đánh giá