-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Học Mọi Lúc
Tác giả: John Holt
Dịch giả: Lan Anh, Kim Hoa, Phương Thảo
Nhà xuất bản: Dân Trí
Kích thước: 13 x 19 cm
Số trang: 236
Loại bìa: Bìa mềm
“Học mọi lúc” là một cuốn sách được viết bởi John Holt, một nhà giáo dục và tác giả người Mỹ nổi tiếng với những đóng góp của ông cho lĩnh vực giáo dục và sự ủng hộ của ông đối với các phương pháp học thay thế. Trong cuốn sách này, Holt khám phá ý tưởng rằng việc học không chỉ giới hạn trong môi trường giáo dục chính thức mà là một quá trình tự nhiên và liên tục diễn ra trong suốt cuộc đời.
Holt thách thức quan niệm thông thường rằng việc học chỉ diễn ra trong các bức tường của lớp học và lập luận rằng trẻ em vốn tò mò và ham học hỏi. Ông tin rằng trường học truyền thống thường bóp nghẹt tình yêu học tập tự nhiên này bằng cách áp đặt các cấu trúc cứng nhắc, chương trình giảng dạy tiêu chuẩn hóa và tập trung vào điểm số và thành tích.
Theo Holt, học tập nên được xem như một quá trình tích cực và tự định hướng, trong đó các cá nhân theo đuổi kiến thức dựa trên sở thích và đam mê cá nhân của họ. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cho phép trẻ em tự do khám phá trí tò mò của bản thân và học hỏi thông qua trải nghiệm thực tế, vui chơi và tương tác thực tế.
Trong “Học mọi lúc”, Holt cũng khám phá vai trò của phụ huynh và các nhà giáo dục trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập. Ông khuyến khích người lớn trở thành người hướng dẫn và hỗ trợ thay vì chỉ là người hướng dẫn, cung cấp nguồn lực và cơ hội cho trẻ em theo đuổi sở thích của mình và tham gia vào các trải nghiệm học tập có ý nghĩa. Holt ủng hộ một môi trường học tập thúc đẩy quyền tự chủ, tư duy phản biện, tính sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề.
Xuyên suốt cuốn sách, Holt chia sẻ những giai thoại, quan sát và hiểu biết sâu sắc từ kinh nghiệm của chính ông với tư cách là một nhà giáo dục và những tương tác của ông với trẻ em. Ông thách thức các phương pháp giáo dục truyền thống và khuyến khích độc giả suy nghĩ lại về mục đích và phương pháp giáo dục, nhấn mạnh sự cần thiết phải nuôi dưỡng những người học suốt đời, những người có khả năng thích ứng với một thế giới luôn thay đổi.
Nhìn chung, “Học mọi lúc” trình bày một tầm nhìn về giáo dục vượt ra khỏi giới hạn của trường học chính quy và khuyến khích cách tiếp cận học tập suốt đời. Ý tưởng của Holt tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà giáo dục, phụ huynh và nhà nghiên cứu khám phá các mô hình giáo dục thay thế và thúc đẩy phương pháp học tập toàn diện hơn và lấy học sinh làm trung tâm.
Mục lục
Lời tựa của người biên tập
Chương Một: Đọc và viết
Chương Hai: Ở nhà với các con số
Chương Ba: Trẻ nhỏ như những nhà nghiên cứu khoa học
Chương Bốn: Yêu âm nhạc
Chương Năm: Việc cha mẹ có thể làm
Chương Sáu: Bản chất của việc học
Về tác giả
Chỉ mục từ
Nhận xét đánh giá