-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Thay Vì Giáo Dục
Tác giả: John Holt
Dịch giả: Kim Hoa
Nhà xuất bản: Dân Trí
Kích thước: 13 x 19 cm
Số trang: 420
Loại bìa: Bìa mềm
“Thay vì giáo dục” là một cuốn sách được viết bởi John Holt trình bày sự phê phán về hệ thống giáo dục truyền thống và đề xuất các phương pháp học tập và giáo dục thay thế. Trong cuốn sách này, Holt thách thức ý kiến cho rằng đi học bắt buộc là cách duy nhất hoặc tốt nhất để trẻ em học hỏi và tranh luận về cách tiếp cận cá nhân hóa và tự định hướng hơn.
Holt đặt câu hỏi về tính hiệu quả của việc học chính thức trong việc thúc đẩy học tập thực sự và phát triển trí tuệ. Ông lập luận rằng cấu trúc cứng nhắc, chương trình giảng dạy tiêu chuẩn hóa, nhấn mạnh vào điểm số và bài kiểm tra có thể kìm hãm sự sáng tạo, óc tò mò và tư duy phê phán ở học sinh. Thay vào đó, ông gợi ý rằng trẻ em là những người học tự nhiên và phát triển mạnh trong môi trường cho phép chúng theo đuổi sở thích và đam mê của riêng mình.
Cuốn sách khám phá nhiều lựa chọn thay thế cho việc học truyền thống, chẳng hạn như giáo dục tại nhà, không đi học và học tập dựa vào cộng đồng. Holt ủng hộ cách tiếp cận lấy người học làm trung tâm, trong đó trẻ em tích cực tham gia vào việc định hình trải nghiệm giáo dục của chúng. Ông khuyến khích các bậc cha mẹ và các nhà giáo dục tin tưởng vào mong muốn học hỏi bẩm sinh của trẻ em và cung cấp cho chúng các nguồn lực, sự hỗ trợ và cơ hội để khám phá sở thích của chúng.
Holt cũng đề cập đến vai trò của cha mẹ và tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng mối quan hệ nuôi dưỡng và tôn trọng với con cái. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của việc phụ huynh tham gia tích cực vào quá trình học tập của con cái họ, đưa ra hướng dẫn và khuyến khích đồng thời cho phép chúng tự do lựa chọn và học hỏi từ kinh nghiệm của mình.
“Thay vì giáo dục” thách thức quan điểm cho rằng giáo dục phải được giới hạn trong các tổ chức cụ thể và phương pháp quy định. Nó khuyến khích người đọc đặt câu hỏi về các giả định và thực hành của giáo dục truyền thống và xem xét các con đường thay thế nhằm tôn vinh cá tính và khả năng học tập tự nhiên của trẻ em.
Cuốn sách kết hợp những giai thoại cá nhân, những phản ánh triết học và lời khuyên thực tế để truyền cảm hứng cho việc suy nghĩ lại về giáo dục và thúc đẩy cách tiếp cận toàn diện hơn, lấy học sinh làm trung tâm và học tập suốt đời. Ý tưởng của Holt tiếp tục ảnh hưởng đến các cuộc thảo luận và thực tiễn xung quanh giáo dục, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục thay thế và giáo dục tại nhà.
Mục lục
Lời giới thiệu
Chương 1. Là Làm, Không Phải Là “Giáo Dục”
Chương 2. Chuyện Hoang Đường Về “Học”
Chương 3. Trường Học Của Do-er Với Trường Học Của Nhà Giáo Dục
Chương 4. Tài Nguyên Cho Do-er
Chương 5. Thêm Tài Nguyên Cho Do-er
Chương 6. Các Nguồn Tài Nguyên Thể Thao
Chương 7. Do-er Và Các t-eacher Của Họ
Chương 8. Cần Có Nhiều t-eacher Hơn
Chương 9. Uy Quyền Thực Sự Của t-eacher
Chương 10. Về Bản Tính Con Người
Chương 11. Một Trong Những S-chool Tốt Nhất
Chương 12. Sự Thất Bại Của Việc Cải Tổ Trường Học
Chương 13. Các S-chool Tồn Tại Vì Điều Gì?
Chương 14. Điều Mọi S-chool Phải Dạy
Chương 15. Người Tra Tấn Biết Nghe Lời
Chương 16. S-chool Thành s-chool
Chương 17. Tại Sao Lại Dạy?
Chương 18. Liệu Chúng Ta Có Cơ Hội Không?
Nhận xét đánh giá