- 20%
Trường Dạy Nghề Ở Việt Nam Thời Pháp Thuộc (1898 - 1945)
  • Trường Dạy Nghề Ở Việt Nam Thời Pháp Thuộc (1898 - 1945)

Trường Dạy Nghề Ở Việt Nam Thời Pháp Thuộc (1898 - 1945)

Mã sản phẩm: Đang cập nhật

Thương hiệu: NHÃ NAM
160,000 ₫
Số lượng
 
1
 

Dịch vụ của chúng tôi

Vận chuyển toàn quốc

Bọc sách theo yêu cầu

Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng

ƯU ĐÃI CỦA BẠN
NGVN50K
NGVN20K
NGVN15K
NGVN10K
ƯU ĐÃI CỦA BẠN

NHẬP MÃ: NGVN50K

Giảm 50k khi áp dụng đơn từ 1 triệu trở lên
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN50K
Mã khuyến mãi:
NGVN50K
Điều kiện:
NGÀY HỘI ONLINE

NHẬP MÃ: NGVN20K

Giảm 20k khi áp dụng đơn từ 800k đến 1 triệu
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN20K
Mã khuyến mãi:
NGVN20K
Điều kiện:
NGÀY HOI ONLINE

NHẬP MÃ: NGVN15K

Giảm 15k khi áp dụng đơn từ 550k đến 800k
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN15K
Mã khuyến mãi:
NGVN15K
Điều kiện:
NGAY HOI ONLINE

NHẬP MÃ: NGVN10K

Giảm 10k khi áp dụng đơn từ 350k đến 550k
Điều kiện
NHẬP MÃ: NGVN10K
Mã khuyến mãi:
NGVN10K
Điều kiện:
NGAY HOI ONLINE

Nhà sách Tri Văn

Sách tri thức và học thuật

Giao hàng trên toàn quốc

Sưu tầm sách quý, sách cổ

Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da

Mô tả sản phẩm

Trường Dạy Nghề Ở Việt Nam Thời Pháp Thuộc (1898 - 1945)

Tác giả: Trần Thị Phương Hoa

Dịch giả:

Nxb: Thế Giới

Kích thước:  15.5 x 240cm

Số trang:

Loại bìa: Bìa mềm

Chi tiết sản phẩm

Ở Việt Nam giai đoạn trung đại, nghề nghiệp gắn liền với gia đình, làng xã, địa phương. Mỗi vùng đất có một đặc sản nghề riêng mà tiếng tăm vẫn được truyền đến ngày nay nhờ được lưu truyền trong ca dao cổ. Việc truyền nghề được coi là việc riêng của dòng họ hay địa phương, thậm chí nghề được giữ gìn như bí quyết riêng của gia đình hay dòng họ, ngăn cấm truyền dạy cho người ngoài...

Khi tới Việt Nam, Pháp đã chủ động mở các trường dạy nghề nhằm bảo lưu các nghề truyền thống của Việt Nam. Cho đến ngày nay di sản của các trường dạy nghề thời thuộc địa vẫn còn rất đậm nét trong ký ức xã hội Việt Nam hiện đại. Hầu như tất cả các trường dạy nghề hình thành từ thời thuộc địa đều được ghi nhận trong lịch sử hoạt động của nhà trường và được các cơ sở hiện nay kế thừa, dù trải qua rất nhiều thăng trầm

Cuốn sách này được hình thành nên nhờ vào nguồn tài liệu đa dạng, từ các tài liệu thứ cấp là các công trình đã xuất bản liên quan đến đề tài; đến các tài liệu sơ cấp như ghi chép của người Pháp, người Việt, tài liệu lưu trữ, báo chí đương thời, hồi ức, hồi ký nhằm phác họa sự hình thành và phát triển của các trường dạy nghề tại Việt Nam trong thời kỳ thuộc địa.

 

Nghiên cứu viên cao cấp, Phó Viện trưởng Viện Sử học Việt Nam.

Cô lấy bằng Tiến sĩ Sử học tại Học viện Khoa học Xã hội Việt Nam năm 2012 với đề tài “Giáo dục Pháp-Việt ở Bắc kỳ từ 1884 đến 1945”. Luận án này đã được trao giải Nhất giải thưởng Sử học Phạm Thận Duật (2012). Chuyên khảo “Giáo dục Pháp Việt ở Bắc Kỳ, 1884-1945” dựa trên nội dung Luận án xuất bản năm 2012 đã đạt giải Đồng sách hay Toàn quốc năm 2013.

Một số nghiên cứu tiêu biểu:

2020, “Making the Vietnamese áo dài tunic national heritage: fashion travel through tradition, colonialism, modernity”, International Journal of Heritage Studies.

2020, “Legitimizing Intellectual Leadership in Proletarianization Movement in Early Formation of the Vietnamese Marxism, 1928-1930”, Russian Journal of Vietnamese Studies.

2020, “Pragmatizing Schools: A History of Vocational Training in Colonial Vietnam”, Journal of French Colonial History.

2019, “Enseignantes et mutation des cadres dans le contexte de l’éducation des femmes au Tonkin colonial, 1907-1945”, in trong Hanoi-Paris: Un nouvel espace des sciences humaines, Édition Kimé, Paris.

Nhận xét đánh giá

Đánh giá sản phẩm:

Tiêu đề của nhận xét

Viết bình luận của bạn

Bình luận

Back to top
Giỏ hàng