-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Nhập môn Lý thuyết văn học
Nhập môn lí thuyết văn học là công trình nổi tiếng của nhà lí luận lỗi lạc Jonathan Culler. Thế nào là lí thuyết văn học? Liệu có tồn tại mối quan hệ giữa văn học và văn hóa? Bản chất văn học là gì, và điều đó có quan trọng hay không? Là một chủ đề đã làm thay đổi bộ mặt của nghiên cứu văn hóa và xã hội trong hai thập kỷ qua, lý thuyết văn chương đã thách thức những truyền thống ăn sâu bám rễ để khích lệ thái độ phản tỉnh về khía cạnh chính trị và tâm lí của các dự án văn hóa, hơn là đơn thuần thể hiện niềm ngưỡng mộ với các công trình học thuật vĩ đại. Với những dẫn chứng sáng tạo, dễ hiểu cùng những ý tưởng được diễn giải minh bạch, rõ ràng, Jonathan Culler đã giúp người đọc có được những suy nghĩ thấu đáo về văn chương, bản sắc con người, và sức mạnh của ngôn từ, làm cho Nhập môn lí thuyết văn học trở thành một cuốn sách phải đọc đối với mọi sinh viên ngành văn chương.
“Khó có thể hình dung bất kỳ ai có thể diễn giải chủ đề này mạch lạc và rõ ràng hơn Jonathan Culler, nhất là chỉ trong dung lượng ngắn như vậy. Culler đang và sẽ luôn là một nhân vật lỗi lạc trong ngành của ông với phương pháp đúng đắn và khả năng tìm tòi không biết mệt mỏi.”
- Sir Frank Kermode
“Jonathan Culler luôn luôn là người tuyệt vời nhất trong việc giải thích lí thuyết văn học mà không quá đơn giản hóa nó hay là xem xét nó trong xu hướng bút chiến. Nhập môn lí thuyết văn học là một điển hình của loại viết này.”
-- J. Hillis Miller, Đại học California, Irvine
“Một kì công ấn tượng và hấp dẫn về sự cô đọng… Tác giả không lê bước nặng nhọc qua các trường phái hay các cách tiếp cận như thường thấy, mà cho phép độc giả đi thẳng vào trọng tâm các vấn đề quan trọng đối với nhiều sinh viên, đó là vấn đề tại sao họ phải học lí thuyết văn học trước tiên?... Một cuốn sách hấp dẫn và sống động.”
-- Patricia Waugh, Đại học Durham
Nhận xét đánh giá