-
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
- Hotline: 028 66 832 872
174/3 Điện Biên Phủ, P17, Bình Thạnh, TP. HCM
Miễn phí bao sách - ghi chú ở phần đặt hàng
Sách tri thức và học thuật
Giao hàng trên toàn quốc
Sưu tầm sách quý, sách cổ
Ấn bản bìa mềm, bìa cứng, bìa da
Tự Do Học Tập
Tác giả: Peter Gray
Dịch giả: Tiêu Tiểu Long - Mai Sơn hiệu đính
Nhà xuất bản: Tổng Hợp Tp HCM
Kích thước: 14 x 22 cm
Số trang: 392
Loại bìa: Bìa mềm
Peter cũng là tác giả của trang blog nổi tiếng của tạp chí khoa học Psychology Today có tên Freedom to Learn. Vào năm 2016, ông đã hỗ trợ sáng lập Liên Minh Giáo Dục Tự Định Hướng, một tổ chức khuyến khích giáo dục tự định hướng hay tự giáo dục cho trẻ em và thiếu niên như những hình thức thay thế cho loại hình trường học truyền thống.
***“
Peter Gray là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về cuộc tiến hóa của sự vui chơi ở trẻ thơ, và đã vận dụng tri thức bách khoa toàn thư về tâm lý học, cũng như tiếng nói nhân văn của mình, vào vấn đề cải cách giáo dục đang bức bách. Dù tôi không khẳng định tôi đồng tình với tất cả những khuyến nghị của Gray, ông đã khiến tất cả chúng ta phải nghĩ lại những tín tưởng về cách trường học phải được thiết kế để thích hợp với những cách thức học tập của trẻ.”
“Trong một tác phẩm hấp dẫn và gây hứng thú, Gray đã minh họa việc tước đi sự vui chơi của trẻ, cùng với việc gia tăng áp lực với việc học ở trường, nghịch lý thay sẽ giảm thiểu chính những kỹ năng mà chúng ta muốn trẻ học được. Sự giảm vui chơi đúng thực là vấn đề nghiêm trọng.”
Từ chính trải nghiệm của bản thân với cậu con trai, và những quan sát trên cơ sở số liệu thống kê của nhiều khảo sát và nghiên cứu, cùng quá trình tìm tòi nghiêm túc rốt ráo đến tận bản chất của nền giáo dục phương Tây, tác giả đã giới thiệu một góc nhìn đáng kinh ngạc về mối tương quan xét trên phương diện tiến hóa của việc vui chơi, trẻ em, và việc học đích thực cho những người làm cha mẹ chúng ta.
Quyển sách này tuy vậy không chỉ dành cho bậc làm cha mẹ, mà cũng là một nội dung đáng lưu tâm dành cho những nhà giáo dục, nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách và nói rộng ra là cả xã hội. Chúng ta dường như đang áp đặt một hệ thống giáo dục kìm hãm quá trình tự học theo những thôi thúc và bản năng tự nhiên của trẻ, và tâm thế thích vui chơi của các em. Sách không phải là bản án hay công kích nghiệt ngã, trái lại, sách đã đưa ra những hàm ý và cơ sở để ta có thể phát triển và xây dựng những hình thức giáo dục phù hợp hơn, để con trẻ có thể phát triển trọn vẹn đến tiềm năng cao nhất của chính con.”
Tiêu Tiểu Long – dịch giả
Nhận xét đánh giá